Notifications
Clear all

Các chỉ số trong đồng hồ Garmin


Phạm Minh Ân
(@boidapchay)
Thành Viên Moderator
Tham gia: 5 tháng trước
Bài viết: 46
Topic starter  

TỔNG HỢP CÁC CÂU HỎI VÀ GIẢI ĐÁP CỦA BUỔI LIVESTREAM '' HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN CHUẨN KHOA HỌC CÙNG ĐỒNG HỒ GARMIN"

Câu hỏi: Em search trên mạng thấy hiếu khí, kỵ khí rồi ưa khí, yếm khí rồi aerobic, anaerobic. Những cái này giống và khác nhau như thế nào HLV nhỉ?
Trả lời:
Các khái niệm: Hiếu khí hay còn gọi là ưa khí. Yếm khí hay còn gọi là Kỵ khí, cụ thể được chia các vùng như sau:
1. Sức bền hiếu khí (Ưa khí):
Aerobic Enduro (59~74% nhịp tim tối đa)
2. Sức mạnh hiếu khí (ưa khí): Aerobic Power (75~84% nhịp tim tối đa)
3. Sức bền yếm khí (kỵ khí): Anaerobic Endurance (85~95% nhịp tim tối đa)
4. Sức mạnh yếm khí (kỵ khí):
Anaerobic Power (96~100% nhịp tim tối đa)

Câu hỏi: Mới luyện tập có nên vừa tập hiếu khí yếm khí trong 1 buổi không HLV?
Trả lời: Người mới luyện tập, trong 4 đến 6 tuần đầu nên với cường độ nhẹ nhàng, ở cuối bài kết hợp thêm 5 đến 8 lần sải bước - chạy nhanh, nhẹ, kéo dài 15s đến 20s (không phải chạy nước rút), xen lẫn chạy thật chậm khoảng 60s, thực hiện các bài sải bước này khoảng 2-3 lần/tuần

Câu hỏi: Để xem dc tính năng dự báo thành tích trên 945 kiểu gì vậy HLV
Trả lời: Từ giao diện chính của đồng hồ, bạn nhấn nút Up/Down tới Training Status, nhấn nút Start để xem Race Predictor

Câu hỏi: Chỉ số dự đoán cuộc đua của em có vẻ nịnh chủ, có cách nào cải thiện không HLV?
Trả lời: Bạn tiếp tục tập luyện nhé và đeo hồng hồ thường xuyên mỗi ngày, đồng hồ sẽ có thêm căn cứ để dự báo chính xác hơn những lần tới.

Câu hỏi: Với người mới bắt đầu khi tham gia cuộc đua nên chạy theo chiến thuật nào thì tốt nhất HLV?
Trả lời: Mình khuyên nên chạy chậm nửa đầu và nhanh dần nửa sau hoặc chạy đều tốc độ. Bạn có thể chạy theo pacer của BTC hoặc bạn tự theo dõi chỉ số pace trung bình của lap (thường cài 1km) bạn đang chạy trên đồng hồ Garmin, để phân phối sức hợp lý nhé.


Trích dẫn
Thẻ chủ đề
Chia sẻ: