Notifications
Clear all

Có nên dùng đồng hồ Apple Watch cho chạy bộ ko?


Phạm Minh Ân
(@boidapchay)
Thành Viên Moderator
Tham gia: 5 tháng trước
Bài viết: 46
Topic starter  

[ Góc Chắc ai đó sẽ quan tâm! ]

Có một số ACE hỏi tôi là có nên dùng đồng hồ Apple Watch cho chạy bộ ko?, thế nên xin phép được chia sẻ sơ lược một số lý do cá nhân mà tôi chọn ưu tiên Apple Watch (AW) mà ko phải Garmin, Sunnto hay 1 loại nào khác.
Về thông số kỹ thuật của từng đời AW (gồm cấu hình; pin; công nghệ; abcxyz) thì ACE vui lòng tự tìm trên mạng nhé, vì có sẵn hết rồi. ^__^

- Nhu cầu vận động: Chủ yếu là chạy road và đạp xe loanh quanh city.

- Chiếc AW mà tôi đã và đang dùng được gần 2 năm: Là series 5, bản thường, ko phải bản gắn sim điện tử.

- Lý do số 1 và cũng là ưu tiên tôi chọn: Vì nó đồng bộ với hệ sinh thái của Apple mà tôi đang dùng.

- Lý do 2: Thời trang và tinh tế, có thể phối đồ dễ dàng với các thể loại thời trang từ công sở cho đến rừng đồi. Nếu muốn ngầu thì chỉ cần phối thêm phụ kiện hầm hố kiểu UAG là xong (tôi theo phong cách này vì style là người ưa vận động + có tí adventure). Trước đây tôi chỉ dùng Casio G-Shock.

- Lý do 3: Nhiều app với các tính năng hữu ích và thuận tiện, trong đó gồm các app dành cho vận động - thể thao nói chung như Strava/ Nike/ Adidas.. , các app có thể cài trực tiếp lên đồng hồ hoặc đồng bộ (sync/ mirror) từ iphone. Riêng cái app Workout mặc định của AW là đã “xịn” lắm rồi, các thông số đo lường được thống kê chi tiết và khoa học, tiện dụng. Phù hợp với một số môn tôi thường chơi gồm Outdoor Run, Walk, Bicycle, Swim.

- Lý do 4: Có thể tự sướng mọi lúc mọi nơi: Vì nó điều khiển từ xa (remote) cho con iphone mà, miễn là có điểm tựa. Cái này rất phù hợp với nhu cầu của tôi vì khi đi chạy bộ/ đạp xe thì toàn đi 1 mình, chả có đồng đội chụp cho. ^__^ . Bạn có thể điều khiển từ xa cho nhiều app như Chụp hình/ Music player/ Video player etc.

- Lý do 5: Đồng bộ các app tin nhắn và thông báo (Notifications) tiện dụng cho giao lưu và công việc. Và lưu ý, đây cũng là các nguyên nhân làm tiêu tốn nhiều năng lượng pin nhất của đồng hồ, tôi gặp/ thấy rất nhiều ACE phàn nàn là AW pin hẻo/ nhanh hết/ phải sạc thường xuyên. Thế nên các cụ bảo rồi, “khéo ăn thì no khéo co thì ấm”, bạn nên chọn ưu tiên một số app hay dùng để Noti thôi, chứ chơi cả bộ để thông báo gồm Viber; FB Messenger; Apple mes; … thì có mà đeo theo ắc quy oto cũng chả đủ điện. *_*. Riêng tôi chỉ để thông báo của 2 app chat gồm Apple Mes và Viber là chính.

- Trải nghiệm sử dụng thời lượng pin với lần đầu tiên tôi tham gia chạy 42Km tại giải VPBank 2020. Đồng hồ 100% pin bắt đầu từ 23h đêm, cự ly 42k xuất phát từ 00h và tôi về đích lúc 6h sáng (bật app Strava cả quá trình, sau đó là chuỗi cafe + ăn sáng + giao lưu đến 11h trưa còn khoảng 30% pin. Tắm rửa + lunch + bế con đến 15h thì còn khoảng 10%. Sau đó thì cắm sạc và đi ngủ đến 17h30 cùng ngày.

- Trải nghiệm pin mới ngày hôm qua: 4h sáng dậy với 100% pin, ăn sáng + khởi động. 5h sáng bắt đầu chạy cự ly 21k + đi bộ 1K trong 3h (bật Strava). Cafe + ăn sáng + các thứ đến 12h trưa còn 60% pin. Đeo một lèo đến 23h thì còn 15% pin. 23h45 cắm sạc và đi ngủ.

Chốt lại, thế đồng hồ Apple Watch có dùng để chạy bộ được không ? Câu trả lời là: Dư sức được, và tất nhiên nó ko chỉ cho chạy bộ mà cả hằng sa các môn vận động nói chung khác (vì nó liệt kê rất rất nhiều môn), cụ thể thì.. bạn sẽ thấy trong app Workout của nó. Tuy nhiên, cần phải hiểu là mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược riêng, vì chúng sinh ra ko phải hoặc ko thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu, quan trọng do ta lựa chọn sao cho phù hợp. Nếu nhu cầu vận động chuyên biệt, đòi hỏi dung lượng pin trâu kiểu như trail/ trek/ hike thì vẫn phải là các e như Garmin/ Coros/ Sunnto… thì mới chịu dc nhiệt. 🙂

Chúc các Ngài cuối tuần vui và hãy là Người tiêu dùng thông thái (như hiệp hội BV Người tiêu dùng vẫn bảo *__*) để lựa chọn được cho mình chiếc đồng hồ phù hợp với nhu cầu và túi tiền của cá nhân.

Thân ái và quyết thắng!

(Bài post được thực hiện trong lúc đưa con đi tiêm chủng) ^__^. — tại Q Branding & Advertising.


Trích dẫn
Thẻ chủ đề
Chia sẻ: