Notifications
Clear all

LỢI ÍCH VÀ TÁC DỤNG CỦA BOXING


nguyenngan
(@nguyenngan)
Admin Admin
Tham gia: 1 năm trước
Bài viết: 102
Topic starter  

LỢI ÍCH VÀ TÁC DỤNG CỦA BOXING

Boxing hay còn được gọi là Quyền Anh. Đây là bộ môn võ thuật hay thể thao có nguồn gốc từ phương Tây và sau khi du nhập đến Việt Nam đã được giới trẻ cực kỳ yêu thích, kể cả nam lẫn nữ.

✓✓ Lợi ích của boxing:

- Giảm căng thẳng

Theo Man Of Many, boxing là cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Căng thẳng ảnh hưởng tồi tệ đến sức khỏe thể chất. Điều này có thể giảm bớt bằng những cú đấm lúc tập boxing. Boxing còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, tinh thần, sức mạnh và nhiều tác dụng khác.

Khi tung loạt cú đấm hoặc đá ở cường độ cao, bạn không có thời gian lo lắng về công việc hay các vấn đề khác. Ngay cả trong thời gian nghỉ ngơi, bạn sẽ tập trung hồi phục thể lực, chuẩn bị tinh thần cho vòng đấu tiếp theo.

- Phát triển cơ bắp toàn diện

Boxing không chỉ đơn thuần luyện tập cơ bắp vùng cánh tay. Nó còn thúc đẩy vùng cơ lõi phát triển săn chắc. Để tạo ra tốc độ và sức mạnh lúc tung những cú đấm, bạn cần sử dụng hông. Điều này đòi hỏi các cơ bụng xiên trong và ngoài hoạt động mạnh mẽ.

Boxing cũng rất hiệu quả trong việc phát triển cơ răng trước (nằm gần cơ liên sườn). Nhóm cơ này góp phần tạo nên khuôn ngực đẹp và nam tính. Cơ răng trước thường được gọi là cơ bắp của võ sĩ quyền Anh vì họ có xu hướng phát triển nhóm cơ này tốt nhất. Những cú đấm dài trong bộ môn boxing giúp cơ răng trước săn chắc hơn.

Ngoài đối kháng, boxing cũng có thể luyện tập với bao cát. Hầu hết bao cát dùng để đấm bốc nặng ít nhất 100 pounds (khoảng 45,5 kg). Khi đấm hoặc đá bao cát hàng trăm lần, đòi hỏi phần thân trên, dưới và vùng lõi tương tác cùng nhau. Từ đó, mang lại lợi ích cải thiện sức mạnh toàn thân.

- Tăng cường sức khỏe tim mạch:

Chúng ta thường được khuyên tập cardio để tim mạch khỏe mạnh, đốt cháy calories và duy trì cân nặng. Cardio không chỉ tiến hành trên máy chạy bộ, xe đạp. Boxing cũng là một trong những bài tập cardio rất tốt. Võ sĩ boxing thường có thể lực tuyệt vời, sức bền và khả năng chịu đựng dẻo dai.

Boxing tạo nên chuyển động toàn thân, tác động mãnh mẽ lên tim và phổi. Không có bất kỳ cơ nào không hoạt động khi bạn đấm bốc. Tim và phổi buộc phải làm việc nhiều hơn để cung cấp máu chứa oxy đến các cơ. Nhịp tim gia tăng trong quá trình tập luyện nhằm duy trì cường độ cao của các cú đấm, đá liên tục.

Boxing là sự thay đổi lý tưởng cho bài tập cardio của bạn.

✓✓ Tác dụng của boxing với phái đẹp

Theo Women Anh Home, bộ môn quyền Anh là giải pháp hiệu quả giúp phái đẹp đốt calories và giữ dáng. Bên cạnh cải thiện sức mạnh, gia tăng sức khỏe cơ bắp cũng như tim mạch, boxing còn làm tiêu hao mỡ thừa.

Nhiều người nói rằng đấm bốc là bài tập cho phần thân trên. Thực tế, nó vận động các cơ toàn thân. Để tạo nên sức mạnh khi đấm bốc, bạn không chỉ dựa vào vai, ngực hay cánh tay. Nếu thực hiện đúng cách, bạn còn tối ưu sức mạnh ở chân để thúc đẩy những cú đấm. Môn boxing hỗ trợ các chị em giảm mỡ thừa, làm săn chắc cơ bắp toàn thân.

Quyền Anh cũng mang đến lợi ích cho vùng cơ lõi như bụng, hông và lưng dưới. Cơ bắp vùng lõi chắc khỏe tạo điều kiện để phái đẹp tăng khả năng chịu đựng. Ngoài ra, còn góp phần cải thiện tư thế và độ chính xác của các chuyển động hàng ngày, tránh chấn thương.

Môn quyền Anh cung cấp cho phụ nữ những kỹ năng tự vệ nhất định. Điều này tạo sự tự tin, cũng như giúp các cô gái xử lý tình huống trong hoàn cảnh đòi hỏi phải tự vệ.

Loạt kỹ thuật tấn công, né tránh và vận dụng chân lúc tập boxing là cách tuyệt vời để cải thiện sự tự tin. Boxing thúc đẩy giới hạn của bạn, gia tăng sức bền thể chất và tinh thần./.

Tổng Hợp_❃___

Nguyễn Ngân - Đồng sáng lập 75Marathons


Trích dẫn
Chia sẻ: