Notifications
Clear all

Nguyên nhân chạy bộ mau mệt dưới trời nắng


nguyenngan
(@nguyenngan)
Admin Admin
Tham gia: 5 tháng trước
Bài viết: 102
Topic starter  

Tại sao chạy bộ vào mùa hè lại có nhiều khó khăn?

Bởi vì nhiệt độ mùa hè cao hơn, ảnh hưởng lớn đến người chạy vào mùa hè. Khi nhiệt độ bên ngoài cao, tốc độ tăng nhiệt độ cơ thể trở nên nhanh hơn .
Khái niệm đơn giản như sau:
Nhiệt độ ngoài trời quá cao → Nhiệt độ cơ thể tăng nhanh → Đổ mồ hôi nhiều → Mất chất điện giải → Hết năng lượng → Chuột rút .

Các vấn đề có thể xảy ra khi chạy vào mùa hè :
Do đổ một lượng lớn mồ hôi, chạy dưới trời nắng nóng có thể dễ dàng gây ra như mất nước, say nắng , chuột rút và kiệt sức ( đột quỵ do nhiệt )

Để tránh những chấn thương do nhiệt này, các bạn chạy bộ nên:
1. Các bạn chạy bộ có thể tập luyện khả năng chịu nhiệt, nhằm giúp cơ thể dần dần thích nghi với trạng thái chạy bộ dưới nhiệt độ cao, tránh sự sự tăng nhiệt độ cơ thể quá nhanh khi điều kiện tập luyện thay đổi.
2. Thời gian chạy bộ có thể được điều chỉnh theo nhiệt độ, nên giới hạn trong một giờ đồng hồ

3. Nên bổ sung nước lạnh (khoảng 10 độ), có thể giúp cơ thể tản nhiệt, tăng sức chịu đựng khi chạy , ngoài việc uống thêm nước, bổ sung chất điện giải cũng cần được chú ý ,chất điện giải rất quan trọng trong cơ bắp và thần kinh. khi chất điện giải không đủ, cơ thể rất có khả năng bị chuột rút hoặc không có khả năng tiếp tục tập luyện .

Bởi vì nhiệt độ môi trường nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, nên việc tập luyện và thích nghi với nhiệt độ cao là một bước chuẩn bị khi vận động trong mùa hè.

Nguồn: Tran Trong Van

Nguyễn Ngân - Đồng sáng lập 75Marathons


Trích dẫn
Thẻ chủ đề
Chia sẻ: