Notifications
Clear all

NHỮNG TÍN HIỆU XẤU CỦA BỘ MÔN CHẠY BỘ BẠN CẦN LƯU Ý


Phạm Minh Ân
(@boidapchay)
Thành Viên Moderator
Tham gia: 12 tháng trước
Bài viết: 68
Topic starter  

NHỮNG TÍN HIỆU XẤU CỦA BỘ MÔN CHẠY BỘ BẠN CẦN LƯU Ý

Khi chạy bộ thường xuyên, cơ thể sẽ gia tăng tiết hoóc môn tạo cảm giác vui vẻ endorphins. Điều này khiến người tập càng muốn chạy nhiều hơn. Nhưng chạy quá nhiều lại có thể gây ra.
Điều không may mắn là khi những tác hại bắt đầu xuất hiện, cơ thể sẽ gửi lời cảnh báo. Nếu thấy những dấu hiệu sau, mọi người cần giảm cường độ chạy

🆘 Cơ bắp suy yếu

Chạy bộ sẽ giúp cơ bắp mạnh hơn, nhưng chạy quá nhiều lại khiến cơ bị tổn thương và yếu đi. Tình trạng này gây mệt mỏi và làm tăng nguy cơ chấn thương trong lúc tập luyện, MSN dẫn lời huấn luyệncá nhân người Mỹ Timothy Lyman.
Tác dụng phụ khủng khiếp của việc tập luyện quá sức (overtraining) có tên gọi là "tiêu cơ vân" (rhabdomyolusis). Nó đã xảy ra với mọi người trong các buổi tập luyện cường độ cao.

🆘Dễ bị bệnh
Tập luyện thể chất phù hợp sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thế nhưng, tập luyện quá nhiều lại làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị bệnh.
“Ngoài ra, các triệu chứng giống như cảm cúm, đau cơ, thậm chí trầm cảm có thể là tác dụng phụ của tập luyện quá mức”, huấn luyện viên Lyman cảnh báo.

🆘Cảm thấy mệt mỏi

Bất kỳ hình thức hoạt động thể chất tích cực nào cũng sẽ kích thích cơ thể thèm ăn và ăn ngon hơn. Nhưng nếu tập luyện quá nhiều, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái bị kiệt sức và chán ăn, cơ thể không kịp phục hồi kịp, tim đập nhanh
Nếu bạn cảm thấy mình mệt mỏi, cơ thể không kịp phục hồi sau đợt tập chạy trước đó thì đây là dấu hiệu cảnh báo đang tập luyện quá nhiều. Cơ thể cần được nghi ngơi hợp lý thay vì tập luyện liên tục như vậy.

Tập luyện quá nhiều mà không có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi hợp lý cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và nhịp sinh học của cơ thể.
“Sự mệt mỏi do tập luyện làm mất cân bằng hoóc môn, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ”, huấn luyện viên Lyman giải thích.

🆘 Hãy lắng nghe và tìm hiểu cơ thể của bạn, biết được khả năng tập thể dục của mình. Người có nguy cơ cao nhất thường nhắm đến những mục tiêu khó hoàn thành nhất. Luôn luôn bổ sung các nguồn dinh dưỡng tốt kết hợp ăn và uống thực phẩm bổ sung phòng tránh mất khoáng chất trong thời gian tập luyện.
#thuybodykey
#fitness_Community


Trích dẫn
Thẻ chủ đề
Chia sẻ: