CHẠY BỘ MÙA HÈ, NGÀ...
 
Notifications
Clear all

CHẠY BỘ MÙA HÈ, NGÀY NẮNG NÓNG!


nguyenngan
(@nguyenngan)
Admin Admin
Tham gia: 12 tháng trước
Bài viết: 102
Topic starter  

CHẠY BỘ MÙA HÈ, NGÀY NẮNG NÓNG!

Chạy bộ mùa hè, ngày nắng nóng cần lưu ý những vấn đề sau:

1. KHẢ NĂNG CHẠY BỘ GIẢM DO THỜI TIẾT NẮNG NÓNG
Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao khiến khả năng chạy bộ giảm sút. Nếu như Mùa Đông bạn có thể chạy 10km trong 60 phút thì giờ đây với 10km bạn có thể chạy chậm hơn tới 10-15% và cần tới 66 phút hay 69 phút. Thông thường vào mùa nóng năng suất chạy của bạn có thể giảm từ 10% tới 15% tuỳ vào nhiệt độ. Vì thế hãy giảm Tốc độ chạy khi mùa hè đến.
Tương tự như vậy, đối với những giải chạy diễn ra vào ngày nắng nóng. Khả năng chạy bộ của bạn có thể suy giảm. Vì thế hãy giảm mục tiêu của mình và để dành PR cho Mùa Thu, Mùa Đông, hay Mùa Xuân.

2. LƯU Ý VẤN ĐỀ BỔ SUNG NƯỚC
Cơ thể con người có khoảng từ 65% tới 70% là nước. Trong mùa nóng, chạy bộ khi nóng cơ thể sẽ phải tiết ra nhiều mồ hôi hơn khi chạy, vận động để điều hoà thân nhiệt. Vì thế vào mùa nóng, bạn sẽ cần bổ sung nhiều nước hơn so với mùa xuân hay mùa thu. Vì thế hãy chuẩn bị đủ nước cho bài chạy của bạn, nhất là những bài chạy khó hay bài chạy dài.

3. LỰA CHỌN THỜI ĐIỂM CHẠY HỢP LÝ
Nên chạy bộ vào sáng sớm hoặc chiều tối khi trời mát.

4. XÂY DỰNG NỀN TẢNG SỨC BỀN
Mùa nóng chạy chậm hơn là cơ hội xây dựng nền tảng sức bền. Là cơ hội để bạn nghỉ ngơi nhiều thêm, hoặc đốt thêm mỡ hoặc xây dựng nền tảng sức bền, chuẩn bị cho những giải mục tiêu vào Mùa Thu hay Mùa Đông sắp tới.

5. HEAT TRAINING
Heat Training, chạy bộ dưới thời tiết nắng nóng hay đi bộ giúp cơ thể thích nghi với thời tiết nắng nóng. Cần cẩn trọng trong việc tập luyện HEAT, cần mặc đầy đủ trang phục, bôi kem chống nắng (nếu thấy cần) và tập luyện để quen dần với cái nóng mùa hè. Nếu bạn chạy Trail, HEAT TRAINING là điều bắt buộc.

#GreenViet,#GVM,#RunGreen,#HeatTraining,#Heat,

Nguyễn Ngân - Đồng sáng lập 75Marathons


Trích dẫn
Chia sẻ: