Ăn gì để giảm mỡ bụ...
 
Notifications
Clear all

Ăn gì để giảm mỡ bụng? Ăn nhiều chất sơ?


Phạm Minh Ân
(@boidapchay)
Thành Viên Moderator
Tham gia: 12 tháng trước
Bài viết: 68
Topic starter  

ĂN GÌ ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG?

Các tại hại của mỡ nội tạng mình cũng có nói ở hai chủ đề trên, mọi người có thể xem trong bài viết kèm đường dẫn.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn “ĂN GÌ ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG”
Mặc dù giảm mỡ vùng này có thể khó, ngoài việc tập luyện thì bạn có thể giảm mỡ thừa vùng bụng của mình bằng thực phẩm.

ĂN NHIỀU CHẤT XƠ HÒA TAN

Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành gel giúp làm chậm thức ăn khi nó đi qua hệ tiêu hóa của bạn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng loại chất xơ này thúc đẩy giảm cân bằng cách giúp bạn cảm thấy no, vì vậy bạn sẽ ăn ít hơn một cách tự nhiên. Nó cũng có thể làm giảm số lượng calo mà cơ thể bạn hấp thụ từ thức ăn.

Hơn nữa, chất xơ hòa tan có thể giúp chống lại mỡ bụng.
Một nghiên cứu quan sát trên người trưởng thành cho thấy cứ tăng 10 gam chất xơ hòa tan vào cơ thể, thì mức tăng mỡ bụng giảm 3,7% trong khoảng thời gian 5 năm.

Một số nguồn chất xơ hòa tan tốt cho cơ thể như:
Bắp cải Brussels.
Đậu Đen.
Bơ.
Bông cải xanh.

LƯU Ý:
Chất xơ hòa tan có thể giúp bạn giảm cân bằng cách tăng cảm giác no và giảm hấp thụ calo. Cố gắng bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.

Nguồn: FoodData, Healthline.

VÌ SAO TẬP NHIỀU NHƯNG KHÔNG ỐM?
Đây là vướng mắc của nhiều bạn đang đi tìm lại vóc dáng.
Sau đây mình sẽ liệt kê một vài yếu tố quan trọng khiến bạn không thể chinh phục được mục tiêu của mình.

1. BẠN KHÔNG THEO DÕI NHỮNG GÌ BẠN ĐANG ĂN
Ghi lại những gì mình đã ăn có thể giúp ích rất nhiều khi bạn đang cố gắng giảm cân.

2. BẠN KHÔNG ĂN ĐỦ PROTEIN
Ăn ít protein có thể khiến nỗ lực giảm cân của bạn bị đình trệ.
Đảm bảo ăn nhiều thực phẩm giàu protein.

3. BẠN ĐANG ĂN QUÁ NHIỀU CALO.
Nếu việc giảm cân của bạn dường như đi vào bế tắc, có thể bạn đang tiêu thụ quá nhiều calo. Nếu nạp nhiều calo mà lại ít sử dụng thì bạn sẽ bị thừa rất nhiều.

4. KHÔNG TẬP LUYỆN SỨC MẠNH.
Tập luyện sức mạnh là một cách hiệu quả để giảm mỡ. Nó ngăn chặn sự mất khối lượng cơ bắp thường liên quan đến giảm cân và giúp duy trì quá trình giảm mỡ lâu dài.
Điều này có thể giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp thường bị đốt cháy cùng với chất béo trong cơ thể nếu bạn không tập thể dục.

5. ÍT TẬP LUYỆN CARDIO
Hãy thêm tập luyện cardio vào lịch tập của bạn. Nó giúp bạn đốt cháy chất béo, đặc biệt là xung quanh vùng bụng. Thiếu tập cardio có thể là một trong những lý do khiến bạn không thể giảm cân.

6. KHÔNG CẮT GIẢM CARBOHYDRATE
Nếu bạn không thể giảm cân, hãy cân nhắc việc áp dụng chế độ ăn kiêng ít carb. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn ít carb có thể là một chiến lược giảm cân hiệu quả.

Giảm cân không phải lúc nào cũng dễ dàng và có rất nhiều yếu tố có thể khiến nó bị chững lại.
Ở mức cơ bản nhất, việc không đạt được mục tiêu giảm cân có thể xảy ra khi lượng calo nạp vào bằng hoặc cao hơn lượng calo sử dụng.
Hãy thử thay đổi bằng cách ghi lại nhật ký ăn uống, ăn nhiều protein hơn và tập các bài tập tăng cường sức mạnh.
Cuối cùng, việc thay đổi cân nặng và lối sống của bạn đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiên trì.

CÂN NẶNG BÌNH THƯỜNG NHƯNG BỤNG TO?
Điều đó sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tim của bạn lên nhiều lần.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), ngay cả khi trọng lượng cơ thể tổng thể của bạn ở mức bình thường, việc mang mỡ thừa trong bụng sẽ mang lại nguy cơ cao hơn cho việc phát triển bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 2, kháng insulin, bệnh tim và thậm chí một số bệnh ung thư cao hơn.

Cách kiểm tra cơ bản không chuyên sâu:
Hãy đo chiều cao cơ thể của bạn và vòng 2 ngay giữa rốn: kích thước vòng eo của bạn lý tưởng không được lớn hơn một nửa chiều cao.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM MỠ NỘI TẠNG?

1. THỬ CHẾ ĐỘ ĂN LOW CARB
Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn ít carb hiệu quả hơn trong việc giảm mỡ nội tạng so với chế độ ăn ít chất béo.
(Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện các chế độ ăn kiêng khi không hiểu về nó).

2. TẬP LUYỆN THỂ THAO
Cố gắng dành 150 phút mỗi tuần cho hoạt động cường độ vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, bơi lội, chạy bộ hoặc tập luyện cường độ cao. Mục đích là để tăng tỷ lệ khối lượng cơ bắp, tập tạ thường xuyên cũng có thể giúp ích cho điều đó.

3. ĂN NHIỀU CHẤT XƠ HÒA TAN
Điều này giúp giảm mỡ nội tạng bằng cách ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và giữ cho vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Thử ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hòa tan hơn hoặc bổ sung chất xơ hòa tan.

4. HẠN CHẾ ĐƯỜNG BỔ SUNG
Nó không cung cấp vitamin hoặc khoáng chất, và tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân. Ăn nhiều đường bổ sung có xu hướng có nhiều chất béo nội tạng hơn.

5. HẠN CHẾ RƯỢU
Uống quá nhiều rượu thường xuyên có thể làm tăng mỡ nội tạng. Cố gắng hạn chế rượu ở một lượng nhỏ nhất định.

Nguồn: Webmd, Healthline.

 


Trích dẫn
Thẻ chủ đề
Chia sẻ: