HÀNH TRÌNH THỬ THÁC...
 
Notifications
Clear all

HÀNH TRÌNH THỬ THÁCH ĐẠT 1.500KM THÁNG 10


Phạm Minh Ân
(@boidapchay)
Thành Viên Moderator
Tham gia: 12 tháng trước
Bài viết: 68
Topic starter  

HÀNH TRÌNH THỬ THÁCH ĐẠT 1.500KM THÁNG 10/2021 (1/10-31/10/2021)
Vâng đó là một thử thách đối với tôi hay bất cứ người yêu mến môn chạy bộ này.
Tôi đã chuyển từ luyện tập từ chạy nhanh sang chạy chậm, sang chạy sức bền. Mục tiêu là vượt trên 1.500km/30 ngày
- Đầu tiên phải tính đến an toàn: làm sao để không bị chấn thương, Cách khởi động,các tư thế chạy, cách tiếp đất, cách giãn cơ sau chạy.
- Dụng cụ bảo vệ đầu (che nắng), bao tay, giày loại nào hỗ trợ bao vệ chân, chạy thoải mái, độ vật tốt..
- Kế tiếp phân bổ chiến lược luyện tập từ 5km, 6km, 8km, 12km,15km, 20km, 30km...những yếu tố nào giúp cơ thể thích nghi cường độ cao, cơ xương khớp, da bàn chân quen dần, chịu đựng được, ngày luyện mấy lần
- Yếu tố quan trọng là nguồn dinh dưỡng: Nước uống mỗi ngày, các chất cung cấp năng lượng an toàn, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, đủ để cung cấp một lượng calo lớn mỗi ngày, trên dưới 4000 Kcalo, chia làm bao nhiêu bữa (6-8 bữa) ăn cái gì lúc mệt về có thể nuốt được, dinh dưỡng bổ sungbao gồm những loại nào, laoij uống trước khi chạy cung cấp năng lượng kéo dài tăng cường miễn dịch, loại sau chạy cung cấp protein và các chất BCCA++ đểcung cấp tái tạo cơ bắp, các loại viên cung cấp thêm như canxi, Glucosamin, Viên khoáng, Omega3, nước uống điện giải...
- Thời gian ngủ nghỉ bao lâu, ngủ như thế nào, ngủ bao nhiêu để tái tạo năng lượng và cơ bắp bị tổn thương được phục hồi..
- Tâm lý: thoải mái, vui vẻ, vẫn làm việc với đội nhóm điều hành hệ thống phát triển, chăm sóc hệ thống khách hàng chu đáo, đạt kết quả tốt...
Và tôi sẽ kể với các bạn mỗi ngày hành trình áp dụng chế độ luyện tập, ăn uống, những trải nghiệm, những gì nên và không nên cho người chạy bộ mới hay đang chạy thường xuyên!
Hãy kế bạn với tôi trên Strava của tôi để tôi được học hỏi các bạn, được trao đổi những trải nghiệm và kiến thức chạy bộ tuyệt vời này.

 


Trích dẫn
Thẻ chủ đề
Chia sẻ: